Hoy TUBIG!!!

Sabi ng PAGASA, El nino is expected to continue hanggang June 2010. So may dalawang nagbabagang buwan pa! ampf! Grabe na talaga ang init ng panahon. At dahil daw sa init na 'yan e dito nga sa'min bukod sa rotating brown-outs e may rotating pang schedule ng walang tubig dahil dahil dahil dahil at isa pang dahil kasi parang kaligayahan ko, mababaw na rin daw ang lamesa dam. (Hambabaw talaga nun kung ganun!) Pang asar lang di ba? Kumita tuloy sa'min si pareng orocan dahil napabili kami ng 2 malalaking drum ng para pagipunan ng tubig! lumen na lumen... wais na wais.

Pero kung akala namin nag-ala-"lumen" na kami sa pagka-"wais" .. hep hep hep! wag ka! hayun pala nagkamali pa rin kami ng asinta... Kasi sa nagdaang araw ni lata ng yakult hindi napuno sa sobrang ga-patak ng schedule di umano ng tubig. Malakas pa ihi ko sa tubig na na lumalabas sa gripo! Schedule ba yun? e totally wala ngang tubig e!

Anakkanamanngermitanyongkubangmaykulanisapwet!... Isa nanamang pangasar. Buti na lang hindi halatang hindi ako naligo nagpapa-deliver sila dito ng tubig. Kundi olats. mangangamoy keso nanaman si ronturon.

Pang-asar lang talaga!




***

Hindi kinaya ng mala-hostong pangangatawan ko ang masidhing init nitong nakaraang dalawang araw. Tila wa-epek na talaga ang immune system ko kaya naman heto ako basang basa sa ulan may trangkaso nanaman. Naisip ko lang na iba na talaga ang gwapo nagkakaedad. Mahina na ang katawan. Ampf!


***

naalala ko lang yung lumang joke about kay Lumen:

Si lumen wais! Imbis na condom ang bilhin, plastik ng ice candy ang ginamit! Sing tibay pero di rin sing mahal! Yan ang wais!

No comments:

Post a Comment